Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Có nên mua xe bán tải không?

Nếu bỏ qua những điểm trừ không đáng có là việc bị “ép” niên hạn sử dụng 25 năm và với “vóc dáng” cồng kềnh khi di chuyển nội đô thì xe bán tải vẫn là “lựa chọn vàng” giành cho các tài xe Việt khi muốn chọn mua những “chú xế” mạnh mẽ – ít hao mòn và chịu mức thuế thấp.
Khi nhắc tới việc mua xe hơi, người ta không chỉ nhắc đến những chiếc xe con bốn bánh thông thường mà còn nhắc tới một dòng xe khác, đó là xe bán tải. Có rất nhiều câu hỏi xung quanh chiếc xe này. Xe bán tải là loại xe gì? Tại sao mọi người ngày càng ưa chuộng xe bán tải mà không phải xe con? Có nên mua xe bán tải không? Và nhiều điều khác nữa. Bạn có những thắc mắc tương tự?
Hãy đọc bài viết dưới đây, Đại lý xe Ford Vinh sẽ cho bạn câu trả lời về làm “thỏa mãn” thắc mắc có nên mua xe bán tải hay không của bạn.

Nhưng trước hết, cần hiểu sơ qua như thế nào là xe bán tải?


Hiểu đơn giản, xe bán tải là loại xe vừa có thể chở hàng, vừa có thể chở người (có hai hàng ghế chở người trở lên). Đừng nhầm với xe tải. Xe tải cũng có thể chở người nhưng chỉ có 2 ghế ngồi, trong đó một chỗ dành cho người lái xe rồi. Xe bán tải thường có 5 chỗ ngồi, đủ chỗ cho cả gia đình vi vu khắp thành phố.
co-nen-mua-xe-ban-tai
Ford Ranger – “Ông vua” dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng xe bán tải được ưa chuộng và bán chạy nhất trên dải nhất hình chữ S trong nhiều năm gần đây.
Có hai dòng xe bán tải:
  1. Loại có trọng tải chở hàng nhỏ hơn trọng tải chở người (được liệt vào nhóm xe con)
  2. Loại có trọng tải chở hàng lớn hơn trọng tải chở người (được ưu đãi thuế, phí trước bạ như xe tải).
Phần lớn dòng xe bán tải trên thị trường hiện nay thuộc về loại thứ hai bởi chúng có một loạt các ưu điểm dưới đây.

Được lợi gì khi mua xe bán tải?


Ở bên trên, tôi có đề cập đến hai dòng xe bán tải. Nhưng do thị trường Việt Nam hiện nay chủ yếu bán loại xe bán tải có trọng lượng chở hàng lớn hơn trọng lượng chở người. Vì vậy, từ đây tôi chỉ nói về loại xe bán tải này để các bạn dễ theo dõi nhé! Quay trở lại vấn đề.
Bạn được lợi gì khi mua xe bán tải?
  • Thuế thấp

Đây là lý do chính khiến thị trường xe bán tải trở nên sôi động. Loại xe này có thuế tiêu thụ đặc biệt 15%. Nếu nhập nguyên chiếc từ các nước trong khu vực ASEAN thì mức thuế này còn giảm hơn nữa: Chỉ 5%. So với các dòng xe con khác, thuế nhập khẩu lên tới 50% (đối với các nước trong khu vực ASEAN) và lên cao nhất 70% đối với các nước khác. Nếu tính thuế theo luật mới ban hành, xe nhập khẩu nguyên chiếc còn đắt hơn gấp nhiều lần do chịu mức thuế cao trong thời gian sắp tới. Vì vậy, việc mua một chiếc xe bán tải vẫn có lợi hơn.
Ngoài chịu mức thuế dễ chịu, chi phí đăng ký trước bạ cho dòng xe bán tải cũng rẻ hơn nhiều so với các loại xe khác, chỉ chịu 2% so với 12% – bằng 1/6 phí trước bạ của các loại xe con thông thường.
  • Chất lượng vượt trội

Điều này là hiển nhiên. So với các loại xe hơi thông thường chỉ có thể đi trên mặt phố thì xe bán tải có sức chịu đựng lớn hơn, bất chấp các loại địa hình hiểm trở như đường đồi núi, sông suối nhỏ. Nói cho vui, nếu TP Vinh có lụt lớn, những dòng xe con thông thường sẽ phải “đứng chết lặng” dưới dòng nước, nhưng lụt ngập bánh xe cũng không làm khó được xe bán tải.
co-nen-mua-xe-ban-tai-suc-manh
“Xe anh bon bon trên dặm đường”
Không những vậy, xe bán tải hiện nay còn được thiết kế thêm các tính năng thông minh, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của thị trường như camera lùi, bộ điều khiển thông minh, tích hợp các nút trên vô lăng… So với chiếc xe hơi thông thường, xe bán tải hiện nay không hề “kém thông minh”. Ngoài ra, các hãng sản xuất cũng nâng cấp nội thất cho chiếc xe bán tải để chúng thân thiện hơn với người dùng, tạo cảm giác thoải mái, êm ái như ngồi trên chiếc xe hơi thông thường với ghế bọc da, trang bị thêm túi khí, thiết kế ghế ngồi linh hoạt… tùy dòng bán tải.
  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, xăng dầu

Nhờ được trang bị động cơ mạnh mẽ, với các tính năng vốn có của một chiếc xe bán tải thông thường để có thể chịu được trọng lượng lớn, vượt mọi địa hình nên xe bán tải không dễ bị hỏng hóc như những loại xe thông thường khác. Do vậy, bạn sẽ không tốn quá nhiều tiền cho chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.
Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm một khoản khá lớn trong việc mua xăng dầu. Hầu hết các mẫu xe bán tải sử dụng động cơ chạy dầu Diesel cũng giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho người dùng. Một số mẫu khác cũng sử dụng động cơ tiết kiệm nhiên liệu để giảm số tiền phải chi khi sử dụng.
Bên cạnh một loạt các ưu điểm trên, không phải xe bán tải không có nhược điểm.

Gặp bất lợi gì khi sử dụng xe bán tải?


Thứ nhất, xe bán tải bị áp niên hạn sử dụng 25 năm như các mẫu xe tải. Nếu có ý định sử dụng dài hơn, bạn nên cân nhắc thêm.
Thứ hai, khá cồng kềnh khi đi trên phố. Vào thời điểm tắc đường, một chiếc xe bán tải sẽ chiếm khá nhiều diện tích. Xe lớn cũng rất khó quay đầu hay tìm nơi đậu đỗ. Nếu quá yêu thích một chiếc xe bán tải và muốn mua nó để hưởng mức thuế thấp, trải nghiệm độ “ngầu” của động cơ mạnh mẽ, bạn cũng phải cân nhắc đến yếu tố này khi mua xe bán tải.
Trên đây là một số phân tích Ford Vinh về việc có nên mua chiếc xe bán tải hay không. Nếu để đưa ra lời khuyên cho bạn, Ford Vinh nghĩ bạn vẫn nên mua dòng xe này. Thời hạn sử dụng 25 năm cũng khá lớn, tới lúc đó bạn có thể đổi một chiếc xe khác đẹp hơn rồi. Còn việc xe bán tải có thể bị cồng kềnh trên đường phố hay khó tìm được chỗ đậu xe vẫn có thể giải quyết được. Hơn nữa, sử dụng xe bán tải có nhiều lợi ích hơn xe hơi thông thường. Bạn có thể đưa bạn bè, gia đình đi du lịch với một núi đồ chất trên xe, thoải mái trải nghiệm các cung đường khó đi, thể hiện phong cách cá tính, mạnh mẽ của mình với chiếc xe ngầu và chất.
Mọi thông tin quý khách hàng có thể gọi tới số hotline: 0963.899.937 để được tư vấn miễn phí!
Mobile: 0963.899.937
Email: caotuanvinhford@gmail.com
Website: fordvinh.vn
Địa chỉ: Km 200 Đại Lộ Lê Nin – TP Vinh – Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét